Truy cập Free Wifi một cách an toàn

bởi | Th7 21, 2019 | Phân Tích Chuyên Sâu

Báo cáo rủi ro của Norton về Wi-Fi cho thấy 69% người Mỹ tin rằng thông tin cá nhân của họ là an toàn khi sử dụng Wi-Fi công cộng, nhưng 2/3 hành động không an toàn khi trực tuyến.

57% người dùng không thể chờ đợi để đăng nhập vào mạng Wi-Fi khi họ đến nơi mới.

Rõ ràng, người Mỹ không thể cưỡng lại quyền truy cập vào một mạng Wi-Fi miễn phí mạnh mẽ bất chấp rủi ro. Điều này đặc biệt đúng khi đi lại, như người Mỹ nói rằng truy cập vào một mạng Wi-Fi mạnh là yếu tố quyết định khi lựa chọn một khách sạn (75%), trung tâm vận tải (44%), nơi ăn uống (49%) hoặc hãng hàng không (50%).

Truy cập Free Wifi một cách an toàn

Giúp đảm bảo thông tin cá nhân của bạn không rơi vào tay hacker

Mặc dù cần truy cập vào kết nối Wi-Fi miễn phí mạnh mẽ, có những bước đơn giản mà người dùng có thể thực hiện để giúp bảo vệ thông tin trực tuyến:

  • Sử dụng phần mềm bảo mật: Một trong những cách tốt nhất để bảo vệ thông tin của bạn trực tuyến là sử dụng Mạng riêng ảo (Virtual Private Network – VPN) từ một nhà cung cấp đáng tin cậy như Norton Wi-Fi Privacy của Symantec. VPN cung cấp “đường hầm an toàn” mã hóa dữ liệu được gửi và nhận giữa thiết bị của bạn và Internet.
  • Tìm HTTPS: Nhiều công ty sử dụng các trang web bảo mật – HTTPS – để cung cấp bảo mật trực tuyến. Bạn có thể biết liệu một trang web có an toàn hay không nếu nó có “https” trong URL và có một biểu tượng khóa nhỏ bên cạnh. Tuy nhiên, mặc dù chính trang web có thể an toàn, thông tin cá nhân của bạn có thể bị tổn thương nếu kết nối mạng của bạn không an toàn.
  • Chia sẻ càng ít càng tốt: Hãy suy nghĩ trước khi nhập bất kỳ loại thông tin cá nhân nào – từ mật khẩu, đến chi tiết tài chính và ảnh – qua mạng Wi-Fi công cộng. Ngay cả khi bạn không chia sẻ thông tin, thiết bị của bạn có thể làm điều đó thay bạn. Nhiều thiết bị được lập trình để tự động tìm kiếm kết nối với các thiết bị khác trong cùng một mạng, có thể làm cho các tệp của bạn dễ bị tổn thương. Hãy chắc chắn tắt tính năng chia sẻ trên các thiết bị của bạn để đảm bảo sản phẩm của bạn được an toàn.

Phương pháp báo cáo rủi ro Wi-Fi Norton

Báo cáo rủi ro Wi-Fi Norton là một cuộc khảo sát trực tuyến với 15,532 người lớn ở độ tuổi 18+ đang sử dụng Wi-Fi trên 15 quốc gia do Norton ủy quyền bởi Symantec và được hãng nghiên cứu Reputation Leaders sản xuất thông qua công ty nghiên cứu trực tuyến quốc tế Research Now.

Theo Symantec.com

Đánh Giá Bài Viết

Bài Viết Khác

Làm thế nào để bạn bảo vệ người dùng khỏi ransomeware hiệu quả?

Kẻ tấn công đang tìm cách phân phối ransomware và phần mềm độc hại khác, hoặc để có quyền truy cập vào thông tin và hệ thống nhạy cảm, tội phạm mạng từ lâu đã có thể tin tưởng vào một cộng đồng lớn của các đồng minh: người dùng không mong muốn. Mặc dù có những rủi ro...

Đọc thêm

Cách biến điểm yếu lớn nhất thành tuyến phòng thủ đầu tiên

Tổ chức của bạn, nhân viên của bạn phải là hàng phòng thủ đầu tiên, không phải là liên kết yếu nhất Khi bạn lên kế hoạch bảo vệ tài sản thông tin của tổ chức của mình, thực tế là tất cả những nỗ lực của bạn sẽ được thực hiện với người dùng của bạn không? Nó có thể dễ...

Đọc thêm

Nhìn lại về bảo mật Public Cloud

Các doanh nghiệp đã đi một chặng đường dài với an ninh mạng, nắm lấy các nền tảng bảo mật doanh nghiệp mạnh mẽ và nâng cao vai trò bảo mật và thực tiễn tốt nhất. Tuy nhiên, với sự gia tăng của đám mây công cộng đang gia tăng và các doanh nghiệp chuyển sang các quy...

Đọc thêm
Exit mobile version